Cách sửa bồn cầu không nhấn nước được hiệu quả đơn giản

sua-chua-bon-cau-khong-nhan-duoc-nuoc-len

Bồn cầu nhà bạn có đang gặp phải tình trạng không thể tự động thực hiện được chức năng bơm nước tự động? Bồn cầu không thể nhấn nước được khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bất tiện? Nếu như bạn đang băn khoăn và không biết nên khắc phục như thế nào thì chắc chắn bài viết này sẽ gửi đến bạn thông tin hay và hữu ích nhất. Cùng tham khảo những cách sửa bồn cầu không nhấn nước được hiệu quả đơn giản được công ty môi trường Đồng Nai dưới đây để tự sửa chữa thiết bị vệ sinh trong gia đình bạn.

Trong trường hợp mất nước tổng

Bạn cần kiểm tra lại nguồn mất nước ở đâu và làm như thế nào để khắc phục được tình trạng này hiệu quả nhất. Nếu như do bể nước chính nhà bạn không còn nước thì chắc chắn bạn cần kích hoạt bơm thêm lên.
Trong trường hợp khác khi về chứa nước vẫn đầy mà không thể nhấn được nước thì chắc chắn hệ thống đường ống đã bị rò rỉ hoặc một trong những bộ phận bên trong bị hỏng dẫn đến hệ thống không được thực hiện theo quy trình. Bạn có thể dùng máy định vị rò rỉ nước tắc để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống.

cach-chua-bon-cau-khong-xa-duoc-nuoc
Cách chữa bồn cầu không xả được nước

Trường hợp do phao khóa nước bị hỏng

Một trường hợp khác cũng xảy ra phổ biến hiện nay đó chính là phao nước bị hỏng. Trong trường hợp này hệ thống nước bị chặn ngay ở đầu vào chính vì thế khóa nước đã bị kẹt lại ở giữa và nguồn nước không thể chảy lên.
Trong trường hợp này bạn cần lắp đặt lại phao nước để không bị va vào các vật cản khác trong hệ thống. Hoặc nếu phao bị hỏng bạn cần thay mới hoàn toàn. Bộ phao này có chức năng ngắt dòng nước chảy lên trên bồn chứa nước nhằm tiết kiệm nước sinh hoạt cho gia đình nên bạn cần đặc biệt lưu tâm.

sua-chua-bon-cau-khong-nhan-duoc-nuoc-len
Sửa chữa bồn cầu không nhấn được nước lên

Trường hợp do khóa nước hỏng

Khóa nước hỏng cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn nhấn nước nhưng không được. Vậy cách sửa bồn cầu không nhấn nước được trong tình huống này là như thế nào? Trường hợp này bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của thợ sửa chữa hoặc nếu bạn biết cách thực hiện thì có thể tháo hệ thống nước trong bình ra và lấy bộ phận khóa nước để thay thế cái mới.
Lúc này thợ sửa chữa sẽ tháo từng bộ phận để kiểm tra từng cụm gồm phao khóa và vệ sinh sạch sẽ. Cuối cùng là lắp lại như ban đầu và bạn thử nhấn nước xem còn xảy ra hiện tượng gì không. Nếu được thì khóa nước đã được thay hoặc vệ sinh đúng cách còn không thì phải thay toàn bộ ổ trục trong hệ thống.
Ngoại trừ trường hợp đầu tiên nhấn nước không được thì những nguyên nhân sau bạn đều cần đến sự trợ giúp của những người kỹ thuật viên có thể xử lý thay thế hoặc sửa chữa từng linh kiện. Bạn cùng cần kiểm tra trước toàn bộ hệ thống trước khi quyết định nhờ đến dịch vụ sửa chữa để tránh gây tốn kém.
Trên đây là những thông tin về cách sửa bồn cầu không nhấn nước được. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại công ty môi trường Đồng Nai hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0798 156 085.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.