Bật mí các cách thông cống bằng muối hiệu quả nhanh chóng, dễ làm

do-truc-tiep-muoi-xuong-duong-ong-cong

Cống bị tắc là một trong những vấn đề ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày. Thông thường, trong nhiều trường hợp bạn có thể tự thông cống tại nhà được mà vẫn mang lại hiệu quả. Một trong những cách thông cống hiệu quả, dễ làm và được nhiều người lựa chọn chính là sử dụng muối. Chúng tôi sẽ bật mí các cách thông cống bằng muối hiệu quả nhanh chóng, dễ làm sau đây.

Thông cống hiệu quả bằng muối và chanh, giấm

Một trong những cách thông cống được rất nhiều người sử dụng chính là trộn muối với chanh và giấm. Đây đều là những nguyên liệu cực kỳ dễ tìm và dễ mua, hầu hết trong gia đình nào cũng đều có. Do vậy, nếu trong nhà xảy ra tình trạng tắc cống thì bạn hãy sử dụng muối và chanh, giấm để thông.

thong-cong-bang-giam-chanh-va-muoi
Thông cống bằng giấm, chanh và muối

Cụ thể, bạn hãy trộn hỗn hợp giấm với muối theo tỉ lệ 1:1. Sau đó bạn tiến hành khuấy thật đều để muối có thể tan hết trong giấm. Khi đã có hỗn hợp giấm muối thì bạn tiếp tục đổ thêm một nửa cốc nước chanh để tăng hiệu quả tẩy rửa. Khi đã có một hỗn hợp hoàn chỉnh bạn hãy tiến hành đổ chúng và đường ống cống. Sau đó đợi trong khoảng 20 – 30 phút để giấm chanh muối làm mềm các chất thải tích tụ trong đường ống cống. Cuối cùng bạn chỉ cần xả nước thật mạnh để chúng trôi theo nước.

Thông cống bằng muối, giấm và baking soda

Ngoài hỗn hợp muối, giấm, chanh thì hỗn hợp baking soda, giấm, muối cũng mang lại hiệu quả khi thông cống. Cụ thể, bạn hãy trộn hỗn hợp theo tỉ lệ 1 muối và 1 baking soda. Sau đó bạn hãy đổ trực tiếp xuống đường ống cống.
Sau đó, bạn hãy đổ thêm giấm trắng xuống cống. Để tăng hiệu quả bạn hãy đun sôi phần giấm trắng lên để đó đổ xuống đường cống thoát nước. Bạn hãy chờ khoảng 20 – 30 phút để hỗn hợp làm mềm những chất thải, cặn bẩn trong đường ống. Cuối cùng bạn chỉ cần xả nước thật mạnh để những chất bẩn đó hoàn toàn được loại bỏ.

Sử dụng muối và nước sôi thể thông cống hiệu quả

Ngoài hai cách trên bạn cũng có thể sử dụng muối và nước sôi để thông cống. Đây là cách làm vô cùng đơn giản và được nhiều người sử dụng. Với cách này bạn chỉ cần đổ trực tiếp muối xuống đường ống cống. Các hạt muối sẽ mài mòn và đánh tan các chất bẩn làm tắc cống. Cuối cùng để tăng hiệu quả, bạn hãy đổ nước sôi xuống đường ống cống để các chất bản hoàn toàn được loại bỏ một cách triệt để nhất.

do-truc-tiep-muoi-xuong-duong-ong-cong
Đổ trực tiếp muối xuống đường ống cống

Với ba cách thông cống bằng muối trên hoàn toàn phù hợp và mang lại hiệu quả với những trường hợp tắc nghẹt cống nhẹ. Còn nếu vấn đề nghiêm trọng, tắc cống nặng thì bạn khó có thể lựa chọn phương pháp này. Khi đó bạn cần liên hệ Công ty môi trường Đồng Nai để kịp thời xử lý.
Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ giúp xác định nhanh chóng nguyên nhân và vị trí tắc cống. Từ đó sẽ tư vấn cho khách hàng cách xử lý hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để việc thông cống được dễ dàng và triệt để bạn nên xử lý ngay khi phát hiện sự việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.