Tìm hiểu về nghề hút hầm cầu: Nghề hút hầm cầu có nguy hiểm?

nguoi-lam-nghe-hut-ham-co-nguy-co-mac-benh-cao

Mật độ dân số tăng cao đã khiến các vấn đề môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trong đó, dễ dàng nhận thấy trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu hút hầm cầu đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biết và hiểu rõ những khó khăn và nguy hiểm mà người làm nghề vệ sinh như hút hầm cầu phải đối mặt. Vậy sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nghề hút hầm cầu: Nghề hút hầm cầu có nguy hiểm?

nghe-hut-ham-cau-co-nguy-hiem
Nghề hút hầm cầu có nguy hiểm?

Hút hầm cầu – công việc đầy khó khăn, vất vả

Dễ dàng nhận thấy, so với các ngành nghề khác, hút hầm cầu được xem là một công việc cực kỳ khó khăn và vất vả. Vậy nghề hút hầm cầu có những khó khăn nào?
Thu nhập thấp, không ổn định
Mặc dù nhu cầu sử dụng các dịch vụ vệ sinh môi trường đang ngày càng tăng nhưng trên thực tế, những người làm công việc này vẫn chưa có thu nhập ổn định. Bởi lẽ, đa số khách hàng chỉ tìm tới dịch vụ hút hầm cầu khi mà hệ thống xử lý chất thải của họ gặp sự cố, cần được xử lý nhanh gọn để đảm bảo sinh hoạt cho gia đình. Do đó, những người làm nghề hút hầm cầu luôn phải ở trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi tình huống.
Không chỉ vậy, nghề hút hầm cầu hiện nay là một trong những công việc có thu nhập thấp. Tính chất công việc không ổn định, thu nhập cho mỗi lần thực hiện công việc lại không cao nên cuộc sống của những người làm nghề còn nhiều khó khăn, chật vật.
Hút hầm cầu là công việc nặng nhọc
Trong tất cả ngành nghề, hút hầm cầu được xem là công việc nặng nhọc nhất bởi phải liên tục làm việc ở môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Tuy vậy, những người công nhân hút hầm cầu vẫn luôn gắn bó với công việc để mang lại môi trường sống trong lành nhất cho tất cả mọi người.

Nghề hút hầm cầu có nguy hiểm?

Do tính chất công việc bắt buộc phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm nặng nên người làm nghề hút hầm cầu phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao. Trong đó, một số bệnh có thể thường gặp với nghề hút hầm cầu có thể kể đến: bệnh viêm phổi, viêm da hay các bệnh liên quan đến đường hô hấp, da liễu khác.

nguoi-lam-nghe-hut-ham-cau-co-nguy-co-mac-benh-cao
Người làm nghề hút hầm cầu có nguy cơ mắc bệnh cao

Mặc dù được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ nhưng theo chia sẻ từ những người trong nghề, các bệnh lý về da là không thể tránh khỏi. Một số người sau quá trình làm việc lâu dài, tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng và khó điều trị. Bên cạnh đó, do làm việc lâu ngày trong môi trường ô nhiễm, ẩm ướt, sự tấn công của các loại vi khuẩn có hại cũng làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể.
Thực tế cho thấy, đa số những người làm công việc vệ sinh môi trường đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. Hy vọng rằng bài viết của công ty môi trường Đồng Nai có thể giúp các bạn tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi nghề hút hầm cầu có nguy hiểm. Từ đó, mỗi người có thể có cái nhìn trân trọng hơn với công việc hút hầm cầu nói riêng và nghề vệ sinh môi trường nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.