Những thứ tuyệt đối không được xả vào đường ống thoát nước

vo-trung-vo-roi-vao-duong-ong-nuoc

Để đường ống thoát nước không bị tắc nghẽn và luôn thông thoáng, bạn hãy nhớ những thứ tuyệt đối không được xả vào đường ống nước. Tham khảo bài viết dưới đây để biết những kẻ gây ra tắc nghẽn ống thoát nước là ai nhé.

Gạo và các loại mì ăn hàng ngày

Có thể nói các loại có chứa chất tinh bột rất dễ khiến gây tắc đường ống nước trong quá trình sử dụng. Bởi các loại thức ăn trên nó khi gặp nước sẽ trương lên, và ứ đọng lại ở đường gấp khúc của ống, tích tụ lâu dần sẽ dẫn đến tắc nghẽn đường ống.

gao-va-cac-loai-mi-an-hang-ngay
Gạo và các loại mì ăn hàng ngày

Tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng các loại trên có thể phân hủy được nên việc tắc nghẽn là không thể. Với ý kiến này chúng tôi không phủ nhận việc nó phân hủy được. Nhưng quá trình để nó nhỏ vụn và phân hủy được là rất lâu, thế nên bạn cần chú ý để không lọt chúng và đường ống nước để tránh tắc nghẽn.

 

Tóc

Hầu hết việc tắc nghẽn đường ống nước thủ phạm gây ra không ai hết chính là tóc. Việc tóc rụng và trôi vào đường ống nước, nhất là tóc dài lâu dần chúng sẽ tích tụ lại và vón thành cục lớn. Nó sẽ hoạt động như một tấm lá chắn , ngăn chặn sự di chuyển của rác thải. Khiến chúng đứng tụ lại thành một chỗ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn xảy ra.

toc-la-nguyen-nhan-dan-den-tac-nghen-duong-ong-nuoc
Tóc là nguyên nhân dẫn đến tắc nghẽn đường ống nước

Đồng thời vì tóc không phân hủy được , thế nên bạn nên sau khi chải xong hãy thu gom chúng lại và bỏ vào sọt rác. Tránh tuyệt đối không để chúng chui vào đường ống nước gây tắc nghẽn kéo dài.

Các loại bột gạo

Nguyên nhân tiếp theo ta phải kể đến là bột gạo. Khi gặp nước chúng sẽ kết dính lại với nhau, tạo thành một khối bột lớn. Nó sẽ bám lấy các rác thải giúp chúng tăng kích thước, dẫn đến việc tắc nghẽn đường ống nước.
Các loại bột này thường rất khó xử lý, bởi chúng có độ kết dính cao nên rất khó thoát ra khỏi đường ống. Nên bạn cần chú ý không để chúng chui vào đường ống nhà mình nhé.

cac-loai-bot-gao
Các loại bột gạo

Vỏ trứng

Vỏ trứng thừa tuy đã vỡ thành vụn nhỏ nhưng nó vẫn có thể gây tắc nghẽn đường ống nước. Bởi khi bạn vô tình để chúng lọt vào bên trong, nó sẽ tích tụ ở ngay đường gấp khúc của đường ống. Theo thời gian, chúng sẽ tích tụ lại và gây tắc nghẽn đường ống nước.
Bạn hãy nhớ rằng trong trứng có chứa CaCo3 không thể tan trong nước. Thế nên bạn tránh việc để lọt chúng vào bên trong đường ống nước, dẫn tắc nghẽn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn.

vo-trung-vo-roi-vao-duong-ong-nuoc
Vỏ trứng vỡ rơi vào đường ống nước

Vật liệu xây dựng

Các loại như cát, đá, xi măng… Khi vô tình lọt vào do trong quá trình bạn rửa dụng cụ xây nhà, hay rửa tay chân. Chúng vô cùng nguy hiểm đối với đường ống nhà bạn và cực cứng đầu không hề dễ thoát ra bên ngoài. Thế nên tuyệt đối không để chúng làm hại đến đường ống nhà bạn nhé.

vat-lieu-xay-dung
Vật liệu xây dựng

Trên đây công ty môi trường Đồng Nai chia sẻ những thứ tuyệt đối không được xả vào đường ống thoát nước nhà mình nhé. Để tránh gây ách tắc đường ống nước dẫn đến các hệ lụy nghiêm trọng sau này. Giúp gia đình thoát khỏi nỗi lo tắc cống, gây bốc mùi khó chịu, khiến môi trường của không gian sống không được đảm bảo vệ sinh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.