Những quy định về hút bể phốt cơ bản cần thiết cho mọi nhà

vi-pham-ve-hut-be-phot-se-bi-xu-ly-theo-quy-dinh-cua-phap-luat

Hút bể phốt hiện nay đã không còn xa lạ với tất cả mọi người. Theo ý kiến từ những người trong ngành, việc hút bể phốt nên được tiến hành định kỳ để đảm bảo sinh hoạt cho cả gia đình. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai cũng nắm rõ những quy định liên quan đến hút bể phốt. Do đó, bài viết sau của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những quy định về hút bể phốt cơ bản và cần thiết cho mọi nhà.

tim-hieu-quy-dinh-ve-hut-be-phot
Tìm hiểu quy định về hút bể phốt

Quy định về hút bể phốt trong pháp luật hiện hành

Có thể thấy hiện nay, vệ sinh môi trường đang là một trong những vấn đề được nhà nước quan tâm hàng đầu. Do nhu cầu sử dụng dịch vụ hút bể phốt đang ngày càng tăng cao trong nhiều năm trở lại đây nên Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật quy định về các vấn đề có liên quan. Cụ thể, các đơn vị cung cấp dịch vụ hút hầm cầu phải tuân thủ các quy định về phân loại chất thải trong sinh hoạt và trong bể chứa theo Nghị định số 38/2015/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác.
Bên cạnh đó, pháp luật cũng quy định về vấn đề xử lý chất thải từ bể phốt. Theo đó, các đơn vị vệ sinh môi trường trên thị trường đều phải đăng ký về vấn đề bảo vệ môi trường. Đồng thời, công ty bắt buộc phải tổ chức tập huấn cho nhân viên về xử lý chất thải trước khi bắt đầu làm việc. Lượng chất thải sau khi thực hiện hút hầm cầu phải được phía công ty vận chuyển đến nhà máy để xử lý theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường tuyệt đối.

Xử lý vi phạm về hút bể phốt

Dễ dàng nhận thấy, chất thải từ bể phốt nếu không được xử lý theo đúng quy trình sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đặc biệt là tại những khu đông dân cư. Dù vậy, trên thực tế vẫn còn rất nhiều người do thiếu ý thức, kém hiểu biết mà thải trực tiếp chất thải từ bể phốt ra ngoài môi trường. Đối với những trường hợp này, pháp luật cũng đã quy định rõ về biện pháp xử lý.

vi-pham-ve-hut-be-phot-se-bi-xu-ly-theo-quy-dinh-cua-phap-luat
Vi phạm về hút bể phốt sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật

Theo đó, với hành vi phạm quy định về phút bể phốt, xử lý chất thải không đúng pháp luật gây ảnh hưởng đến môi trường sẽ bị xử phạt hành chính. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm và lượng chất thải thải ra môi trường mà cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng mức xử phạt tương ứng. Trong đó, hình phạt thấp nhất được áp dụng khi lượng chất thải nhỏ hơn 5m3 trong một ngày là từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Mức phạt cao nhất lên tới 120.000.000 đến 130.000.000 với hành vi xả thải từ 80m3 – 100m3/ngày.
Trên đây là một số quy định về hút bể phốt cũng như biện pháp xử lý vi phạm pháp luật liên quan đến hút bể phốt. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết trên có thể giúp bạn đọc có thêm hiểu biết khi hút bể phốt để hạn chế tối đa vi phạm. Nếu bạn còn có thắc mắc về vấn đề trên, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website https://ctymoitruongdongnai.com/ để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.